Công ty TNHH Tech Decor
Thi công nội thất tại Huế uy tín - chất lượng - giá rẻ
ĐT : 079 566 2222
Get Started
Tech Decor - Blog - Blog xây dựng - Cách đặt cầu thang đúng phong thủy

Cách đặt cầu thang đúng phong thủy

By Tech Decor
Hãy cùng  Tech Decor tham khảo cách đặt cầu thang đúng phong thủy ứng dụng trong xây nhà nhé.
 
Không đặt hướng lao ra cửa chính
Cầu thang là nơi đi lên đi xuống, khi bạn đặt cầu thang đối diện với cửa chính. Thì chính là lúc năng lương của cầu thang đối mặt với luồng khí từ cửa ra vào. Điều đó sẽ khiến luồng sinh khí vào nhà không ổn định.
 
Không nên đặt cầu thang ở giữa nhà
Trong phong thủy, một ngôi nhà bao giờ cũng được chia làm 9 cung. Phần giữa ngôi nhà được gọi là trung cung (biệt cung). Bởi vì trung cung thuộc hành Thổ, cầu thang lại thuộc hành Mộc. Nhưng theo quy tắc ngũ hành, Mộc sẽ khắc Thổ. Năng lượng ngôi nhà sẽ dần bị năng lượng của cầu thang “đục khoét”.
 
Màu sắc, chất liệu cầu thang
Theo các chuyên gia, việc lựa chọn màu sắc, chất liệu cầu thang phải phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Trong phong thủy ngũ hành, mỗi một người đều mang một mệnh khác nhau. Mỗi mệnh sẽ phù hợp với các chất liệu và màu sắc khác nhau. Thiết kế cầu thang theo chất liệu và màu sắc hợp với bản mệnh sẽ mang đến may mắn cho chủ nhân ngôi nhà.
 
Cầu thang theo 1 trong 3 hướng
Hướng Đông đại diện cho sức khỏe; Tây Nam đại diện cho tình duyên và hướng Đông Nam tượng trưng cho tài lộc.
 
Bậc cầu thang
Cầu thang không nên làm quá dài hoặc quá ngắn vì sẽ gây ảnh hưởng đến mỹ quan và tài lộc căn nhà. Số bậc cầu thang phải được áp dụng theo quy tắc sinh – lão – bệnh – tử mà bậc thứ nhất đến bậc cuối cùng phải rơi vào chữ “sinh”. 
 
 


Các bài viết liên quan