Công ty TNHH Tech Decor
Thi công nội thất tại Huế uy tín - chất lượng - giá rẻ
ĐT : 079 566 2222
Get Started
Tech Decor - Blog - Blog xây dựng - Những sai lầm thường gặp khi cải tạo nhà

Những sai lầm thường gặp khi cải tạo nhà

By Tech Decor
Chọn nhà thầu một cách hời hợt
Không bao giờ chọn những dịch vụ sửa nhà nào theo ý thích của bạn mà không có bất kỳ một nghiên cứu nào. Thay vào đó, hãy nghiên cứu về họ hoặc các dịch vụ tân trang nhà cửa mà bạn muốn hợp tác.
Đừng suy nghĩ sẽ lựa chọn những dịch vụ sửa nhà giá rẻ, hay theo sự mời mọc của họ. Hãy xem xét rằng giá cả đi kèm với chất lượng dịch vụ sau đó là gì.
 
 
Đo sai kích thước
Việc đo đạc không chính xác là điều tồi tệ nhất để mắc phải. Sai lầm này có thể gây tốn kém cũng như ảnh hưởng đến thời gian sửa chữa mà bạn đã đưa ra trước đó.
 
Đánh giá thấp hệ thống thoát nước
Một phòng tắm xa xỉ nhưng nếu bạn làm sai, đó có thể là một cơn ác mộng. Đặc biệt với những căn nhà có tuổi từ 15 năm, cần kiểm tra kỹ đường ống cũ, xem có bị rò rỉ hay mục rữa không.
Đồng thời cũng nên thông ống, thông cống để tối ưu tố độ thoát nước. Vậy nên, việc lắp đặt một hệ thống cấp thoát nước cần hiệu quả. Đồng thời, giữa các tầng cần có độ dốc chính xác để nước có thể thoát đi dễ dàng & nhanh chóng.
 
Cẩu thả trong việc lắp đặt hệ thống điện
Hệ thống điện là thứ mà chúng ta không bao giờ được cẩu thả trong quá trình lắp đặt. Do đó, hãy đảm bảo hệ thống dây điện và mạch điện của nhà bạn được an toàn và hiệu quả.
Khi lập kế hoạch, hãy đảm bảo rằng bạn đã phân bổ đủ ổ cắm điện và sự kết hợp ánh sáng cũng như cường độ chiếu sáng. Đồng thời đảm bảo chúng ở đúng vị trí và khớp với việc thiết kế bố trí đồ nội thất.
 
Đập bỏ các bức tường có kết cấu chịu lực
Nếu bạn đang có kế hoạch dỡ bỏ các bức tường thì hãy nhớ rằng hầu hết chúng đều có mục đích kết cấu riêng. Vì vậy việc đập bỏ chúng mà không tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia, có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Tốt nhất, bạn hãy nhờ sự tư vấn từ chuyên môn của một kỹ sư kết cấu, hoặc nhà thầu đáng tin cậy.
 
Bỏ qua khả năng cách âm
Việc cách âm cho ngôi nhà thường không được chú ý, nhưng đây là một việc cần thiết. Có thể bạn không gây tiếng ồn nhưng bạn cần sự yên tĩnh khi đi ngủ. Do đó, nếu có điều kiện, bạn nên tính đến khả năng cách âm một phần hoặc phòng nào đó trong ngôi nhà.
 
Chi tiêu không cần thiết
Trước khi bạn bị cuốn đi với các tiện ích hoặc các thiết kế sang chảnh. Hãy thử lùi lại và cân nhắc xem nó có cần thiết không? những bổ sung tốn kém này có gây rắc rối về lâu dài?
Trừ khi bạn có ngân sách không giới hạn, hãy tìm các lựa chọn thay thế rẻ hơn. Ví dụ mặt đá lavabo phòng tắm bằng đá cẩm thạch rất sang trọng, nhưng có thể có một lựa chọn thay thế rẻ hơn bằng đá nhân tạo chẳng hạn!?
 


Các bài viết liên quan