Công ty TNHH Tech Decor
Thi công nội thất tại Huế uy tín - chất lượng - giá rẻ
ĐT : 079 566 2222
Get Started
Tech Decor - Blog - Blog nội thất - Phong cách Vintage trong thiết kế nội thất nhà ở

Phong cách Vintage trong thiết kế nội thất nhà ở

By Tech Decor
Cùng công ty nội thất Tech Decor tìm hiểu về phong cách Vintage trong thiết kế nội thất nhà ở nhé
 
Vintage là gì?
Vintage là thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng Pháp “vendage”. Có nghĩa là rượu hoặc dầu. Về lâu dần, nó là từ dùng để gọi những chiếc xe đã qua sử dụng, có tuổi đời ít nhất là 50 năm. Sau này, Vintage được nhiều người sử dụng để ám chỉ những trang phục second-hand có từ thời kì trước.
 
Đặc điểm của phong cách Vintage trong thiết kế nội thất
Nội thất Vintage ngày càng nhận được sự quan tâm và ưa thích từ phía khách hàng. Bởi sự mới mẽ và độc đáo của nó. Nếu vẫn còn chưa hình dung được thế nào là phong cách nội thất Vintage. Thì hãy cùng chúng tôi điểm qua những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất này ngay sau đây.
 
Màu sắc
Màu sắc được sử dụng trong phong cách này thường là những gam màu nhẹ nhàng, thanh lịch. Như màu trắng, kem, xanh nhạt… 
 
Décor, trang trí
Giấy dán tường là yếu tố không thể thiếu trong phong cách thiết kế nội thất Vintage. Gam màu pastel nhẹ nhàng như hồng nhạt, kem, be, vàng mỡ gà…. cùng với họa tiết dập nổi là hình ảnh thường thấy trong nhà ở phong cách Vintage hiện nay.
Tham khảo : bàn ghế giá rẻ tại Huế
 
Chất liệu
Gỗ thường được sử dụng như một vật liệu chính trong không gian nội thất Vintage. Màu sắc trầm ấm của vật liệu này tạo sự trang nhã, cổ kính cho không gian nội thất của ngôi nhà, là nền tảng để phong cách Vintage được tạo dựng hoàn hảo nhất.
Tham khảo : giá xây nhà trọn gói tại Huế
 
Kiểu dáng
Kiểu dáng của đồ trang trí chính là yếu tố có thể dễ dàng nhận biết nhất của không gian nội thất mang phong cách Vintage. Đồ đạc được sử dụng trong không gian này đều mang đậm dấu ấn của thời gian.
Những bộ sofa cũ đã ngả màu thời gian, những chiếc đồng hồ cũ, đèn chùm cầu kỳ hay thậm chí là những mảng tường bong tróc… đều là những vật dụng mang phong cách Vintage. Những thứ này đều toát lên được nét rêu phong của thời gian nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao.