Công ty TNHH Tech Decor
Thi công nội thất tại Huế uy tín - chất lượng - giá rẻ
ĐT : 079 566 2222
Get Started
Tech Decor - Blog - Blog nội thất - Các phong cách thiết kế nội thất phổ biến

Các phong cách thiết kế nội thất phổ biến

By Tech Decor

Phong cách thiết kế nội thất rất đa dạng và phong phú, và ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hoá khác nhau. Hãy cùng Tech Decor tìm hiểu về những phong cách thiết kế nội thất phổ biến hiện nay mà rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI (MODERN)

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là phong cách chủ đạo là những đường thẳng và đề cao về công năng, hạn chế những yếu tồ màu mè hay rườm rà quá mức khi thiết kế thi công nội thất.

Phong cách này đề cao sự chính xác, han chế những hậu cảnh phức tạp, không đưa vào sự kết hợp màu sắc cầu kì rối rắm, khối hình học cơ bản được sử dụng trong phong cách hiện đại là hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn với bề mặt sắc nét, không khắc viền, không trang trí. Mỗi chi tiết đều được tối giản hoá.

phong-cach-hien-dai

* Đặc điểm nhận dạng: Màu sắc trung tính, Chức năng quan trọng hơn hình thức, hạn chế những yếu tố trang trí rườm rà, tối thiểu việc sử dụng kết cấu, bố cục những đường thẳng xuất hiện nhiều

PHONG CÁCH BẮC ÂU (SCANDINAVIAN)

Đặc điểm của phong cách Scandinavian là gì?  Có thể tóm gọn trong 3 từ : Chức năng, Đơn giản và Đẹp. Mặc dù phong cách này đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng, ấm áp, tạo nên một cảm giác rất giản dị nhưng không thiếu phần quý phái.

phong-cach-bac-au

* Đặc điểm nhận dạng: Gỗ là vật liệu không thể thiếu, phổ biến nhất là gỗ Tếch. Sự xuất hiện của trần, sàn, tường gỗ rất thường gặp trong phong cách này, Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa, Sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo, Dùng các họa tiết hoa văn, màu sắc tinh tế làm điểm nhấn trong thiết kế nội thất.

PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG (INDOCHINE)

Indochine là phong cách mang đậm nét của Pháp nhưng nhiệt đới hoá. Cụ thể là những họa tiết hoa văn địa phương, bản sắc văn hóa bản địa, khí hậu, pha trộn nghệ thuật trang trí tinh xảo ở các kiến trúc cổ, sản phẩm mỹ nghệ  1 cách tinh tế là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất phong cách Indochine .

Nội thất phong cách Đông Dương đáp ứng và phù hợp với tập quán sinh hoạt của người Việt Nam, nhất là khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm. vấn đề thẩm mỹ cũng khá phù hợp.

*Đặc điểm nhận dạng: Dùng vật liệu tự nhiên như gỗ, gạch nung ,mây, tre. Thiết kế mang hơi hướng kiến trúc Pháp . Ứng dụng nhiều các chi tiết trang trí bằng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và chất liệu địa phương. Sử dụng tone màu trung tính (vàng nhạt, vàng kem, trắng) kết hợp với màu gỗ.

PHONG CÁCH Á ĐÔNG (ASIAN STYLE)

Phong cách thiết kế nội thất Á Đông là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau của châu Á. Phong cách trang trí nhà của người Phương Đông chịu ảnh hưởng của văn hóa Nhật Bản và văn hoá Trung Quốc.

*Đặc điểm nhận dạng: Vật liệu nguồn gốc tự nhiên như gỗ, gốm sứ, đá sỏi, mây tre, gạch. Đồ nội thất thường bố trí đơn giản, mộc mạc. Những hoa văn trang trí đậm chất Á Đông, thường lấy cảm hứng từ những mong cầu về tài lộc, cuộc sống hạnh phúc, về bình an.

PHONG CÁCH TỐI GIẢN (MINIMALISM)

Phong cách Minimalism, cái tên thôi đã nói lên ý nghĩa, phong cách này sử dụng những đường nét đơn giản, hạn chế tối đa sự cầu kỳ hay rườm ra,  càng ít chi tiết càng tốt nhằm giảm thiểu đồ nội thất. Phong cách thiết kế này sử dụng gam màu đơn giản, ưu tiên sự rộng rãi, thoáng đãng, gọn gàng, đang rất được yêu chuộng hiện nay. Thi công nội thất phòng ngủ ở phong cách này ưu tiên về sự đơn giản, hạn chế vật dụng không cần thiết để căn phòng được rộng hơn.

*Đặc điểm nhận dạng: Các vật dụng, bàn ghế được sử dụng ở mức độ tối giản, chỉ vừa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng, nhưng cũng phải có yếu tố thẩm mỹ. Các mảng tường trắng được sử dụng rất phổ biến gây cảm giác như  không gian rộng rãi thoáng đãng hơn. Sử dụng màu sắc hạn chế.

phong-cach-toi-gian

PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN

Phong cách thiết kế tân cổ điển, cũng như cái tên, đó là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển mà hiện đại. Phong cách tân cổ điển chú trọng đến những chi tiết trang trí nội thất cầu kỳ, những đường cong mềm mại uyển chuyển, kết hợp với những đường phào chỉ của trần nhà  và tường. Phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển rất được giới thượng lưu, giàu có ưa chuộng bởi sự sang trọng, thời thượng của nó.

*Đặc điểm nhận dạng: Màu sắc sang trọng, đẳng cấp, quý phái, thường dùng tông màu tối như đen, đỏ booc-đô hay xám, rêu. Hoạ tiết, hoa văn chạm khắc cầu kỳ, tinh xảo. Chất liệu cao cấp, thường dùng chất liệu đá hoa cương, da, gỗ. Sử dụng nhiều pháo chỉ.