Công ty TNHH Tech Decor
Thi công nội thất tại Huế uy tín - chất lượng - giá rẻ
ĐT : 079 566 2222
Get Started
Tech Decor - Blog - Blog nội thất - Các loại vật liệu nội thất trên thị trường

Các loại vật liệu nội thất trên thị trường

By Tech Decor

Ngày nay, vật liệu nội thất đang được phát triển rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, chất liệu  theo sự thay đổi của kiến trúc, quan niệm thẩm mỹ và cả điều kiện kinh tế của người dân.

Tech Decor xin chia sẽ đến quý vị bài viết này để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các loại vật liệu nội thất trên thị trường hiện nay.

Vật liệu nội thất là gì?

Vật liệu nội thất là những vật liệu được sử dụng trong công việc thi công nội thất hoặc làm ra các sản phẩm nội thất, đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực nội thất. Ngày nay, những vật liệu này được thay đổi và cải tiến liên tục, về mẫu mã, chất liệu và cả giá thành. Dưới đây là một số vật liệu nội thất phổ biến trên thị trường.

Vật liệu trang trí nội thất – Gỗ

Gỗ tự nhiên

Là loại vật liệu trang trí nội thất truyền thống từ xưa đến nay, đóng vai trò chủ đạo trong xây dựng nhà cửa. Đồ gỗ tự nhiên luôn phù hợp với nhiều không gian nội thất, nhất là những ngôi nhà sang trọng. Ưu điểm của gỗ tự nhiên là đẹp, sang trọng, phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế nội thất, nhưng cũng có nhược điểm là tính kháng nước kém và giá thành cao. Nếu quyết định sử dụng đồ gỗ cho ngôi nhà của  bạn, bạn nên tham khảo kỹ các loại gỗ cũng như giá thành có phù hợp với ngân sách không.

Gỗ tự nhiên

Laminate – Gỗ công nghiệp

Đây chính là một sản phẩm của quá trình phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, con người đã tối ưu hoá vật liệu nội thất. Gỗ công nghiệp vẫn có được 1 số ưu điểm của gỗ tự nhiên nói chung, nhưng ngoài ra, nó khắc phục được 1 số nhược điểm của gỗ tự nhiên như khối lượng nặng, tính kháng nước thấp. Ngày nay, gỗ công nghiệp rất được ưa chuộng và tịnh hành trong thiết kế thi công nội thất do những đặc điểm ưu việt của mình.

Gỗ công nghiệp

Vật liệu ván nhựa acrylic

Nhựa là vật liệu dễ tạo hình  nên thường được sử dụng cho những sản phẩm nội thất có họa tiết cầu kỳ, ấn tượng. Ngoài ra, vật liệu nhựa còn có  các ưu điểm là gọn nhẹ, dễ vận chuyển, tính kháng nước cao, giá thành lại khá mềm, nên hiện nay nó được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực nội thất.

Ván như acrylic

Vật liệu Đá

Các loại đá dùng trong trang trí nội thất cũng có ưu điểm và nhược điểm của nó. Ưu điểm của đá là: vân đá đẹp, bề mặt sáng bóng tạo sự sang trọng, cứng cáp, lại có tính chống trầy và chống nước. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều nhược điểm, đó là khối lượng nặng, khó vận chuyển, dễ vỡ khó thi công, nên yêu cầu thợ phải có kinh nghiệm và tay nghề cao. Một số loại đá thường dùng trong việc thi công nội thất là: đá granite, đá marble,…

Vật liệu Kính

Kính cũng rất hay sủ dụng trong lĩnh vực nội thất, vật liệu này đem lại cảm giác sang trọng, xa hoa, cao cấp và tạo chiều sâu cho không gian ngôi nhà bạn. Vật liệu này được sử dụng rộng rãi, từ cửa ngõ, tủ kệ, tủ bếp cho tới bàn trang điểm, phù hợp với hầu hết mọi phong cách kiến trúc, từ cổ điển tới hiện đại. Một số loại kính thường được dùng trong lĩnh vưc thi công nội thất: Kính cường lực, kính gương, kính 2 lớp, kính màu, kính mờ,…

Vật liệu Thép

Mặc dù không quá phổ biến, thép không chỉ được dùng trong hạng mục xây dựng thô, qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, thép cũng có thể trở thành vật liệu để chế tác những món đồ nội thất tinh xảo cho không gian nhà bạn như bàn ghế, tay vịn cầu thang… Các loại thép thường dùng trong lĩnh vực nội thất là thép corten, thép không gỉ.