Công ty TNHH Tech Decor
Thi công nội thất tại Huế uy tín - chất lượng - giá rẻ
ĐT : 079 566 2222
Get Started
Tech Decor - Blog - Blog nội thất - Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp tại Huế

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp tại Huế

By Tech Decor

Phòng ngủ rất là quan trong đối với gia chủ, là nơi nghỉ ngơi sau một  ngày dài làm việc căng thẳng. Do đó, việc thiết kế nội thất phòng ngủ làm sao đảm bảo không gian thoải mái, ấm cúng và thư giãn được khách hàng rất quan tâm hiện nay. Vậy thì thi công phòng ngủ cần bao gồm những công việc gì, dự tính chi phí, giá cả thế nào, lên ý tưởng sao cho phù hợp? Trong bài viết này, Tech Decor sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm khi thi công nội thất mà có thể bạn chưa biết.

Thi công nội thất phòng ngủ đẹp phù hợp từng khách hàng

Nội thất phòng ngủ đẹp phù hợp từng khách hàng

Thiết kế phòng ngủ sao cho phù hợp với từng không gian

Theo kinh nghiệm của Tech Decor, ý tưởng lên thiết kế để thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ sẽ phải dựa theo công năng sử dụng để đưa ra bản vẽ phù hợp, cụ thể như ở dưới đây:

 

Thiết kế  phòng ngủ cho cặp vợ chồng

Không gian nội thất phòng ngủ dành cho 1 cặp vợ chồng luôn ưu tiên sự tiện nghi và không gian rộng rãi lên hàng đầu. Căn phòng cần được thiết kế với đầy đủ đồ đạc, sản phẩm nội thất để tiện nghi sinh hoạt cho 1 cặp vợ chồng như: Giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc,… Phòng nên có diện tích rộng rãi, thoáng mát, vì đây là không gian giành cho 2 người sinh hoạt, để có thể mang lại cảm giác thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Đây cũng là không gian riêng tư của vợ chồng, nên pha chút ấm cúng, lãng mạn, để gắn kết tình cảm vợ chồng.

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

Theo Tech Decor, thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho các bé thì nên chọn màu sắc vui tươi, năng động. Tuỳ vào lứa tuổi, giới tính, mà phụ huynh có thể cân nhắc để lên ý tưởng thiết kế  sao cho phù hợp. Phòng ngủ cho bé gái nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, mơ mộng như màu hồng, màu vàng, cam hồng, là lý tưởng nhất. Còn phòng ngủ cho bé trai, thì nên ưu tiên chọn xanh lam,xanh dương, xanh da trời, xanh lá cây. Về phần vật dụng cho trang trí nội thất, phụ huynh có thể chọn búp bê, gấu bông, tranh vẽ công chúa… cho bé gái và đồ chơi xe cộ, siêu nhân, lego… cho bé trai. Còn tuỳ thuộc vào phong cách thiết kế nội thất tổng quan của ngôi nhà mà để bạn lên ý tưởng cho hợp lý.

Thiết kế phòng ngủ cho khách

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho khách thăm nhà, theo Tech Decor thì cần đảm bảo tiêu chí tiện nghi, thuận tiện cho quá trình sử dụng, không cần quá rộng rãi hay quá cầu kỳ vì khách chỉ ở thời gian ngắn. Gia chủ nên bố trí đồ dùng nội thất cơ bản như: Giường, tủ quần áo, một bộ bàn ghế đơn giản,… Phòng cũng nên làm cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên, đem lại cảm giác dễ chịu nhất cho người ở.

 

Các hạng mục thi công nội thất phòng ngủ của công ty TNHH Tech Decor

Dưới đây là các hạng mục nội thất mà chúng tôi đã thi công trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Giường ngủ

Giường chính là vật dụng quan trọng nhất trong phòng ngủ, nó mang lại những giây phút nghỉ ngơi thư giản và giấc ngủ ngon, đồng thời cũng là vật trang trí cho phòng ngủ. Khi lựa chọn giường ngủ, cần xem xét các yếu tố vị trí, kích thước giường, kiểu dáng phù hợp.

Giường ngủ hiện đại cho vợ chồng

Giường ngủ hiện đại cho vợ chồng

Tủ quần áo

Ngoài chức năng lưu trữ, tủ quần áo còn đóng vai trò như một phụ kiện nội thất trang trí làm căn phòng thêm hiện đại, sang trọng. Để chọn được một chiếc tủ quần áo phù hợp với nhu cầu, bạn cần lưu ý diện tích phòng ngủ lớn hay nhỏ, vị trí đặt tủ, nhu cầu lưu trữ áo quần ít hay nhiều.

Tủ quần áo

Tab đầu giường

Tab đầu giường (đôn đầu giường, tủ đầu giường) có các hộc tủ với chức năng lưu trữ, đựng đồ đạc cá nhân, thường được đặt ở hai bên đầu giường, và cũng có thể để trang trí. Không phải là đồ nội thất bắt buộc phải có, nhưng nếu đặt tab đầu giường sẽ đem lại một không gian phòng ngủ thẩm mỹ, tiện nghi và hiện đại hơn.

Bàn trang điểm (bàn phấn)

Đối với phòng ngủ Master, phòng ngủ của phụ nữ… thì bàn trang điểm là một món vật dụng không thể không có. Bàn trang điểm thường được kê ở góc phòng, có ánh sáng tốt. Gương bàn trang điểm không nên đặt đối diện với giường ngủ.

Bàn trang điểm được thiết kế có nhiều chất liệu, kiểu dáng, màu sắc khác nhau, bạn có thể chọn sao cho phù hợp với thiết kế nội thất phòng ngủ của mình.

Bàn làm việc - giá sách

Sẽ rất thuận tiện cho gia chủ nếu tích hợp trong phòng ngủ một bàn làm việc để gia chủ có thể làm việc một cách dễ dàng, để thêm giá sách để gia chủ có thể đựng sách, tài liệu thì về tính công năng sẽ rất phù hợp, nhất là với người làm việc nhiều với máy tính, giấy tờ, sổ sách…Và điều này cũng còn tuỳ thuộc vào diện tích của căn phòng.