Công ty TNHH Tech Decor
Thi công nội thất tại Huế uy tín - chất lượng - giá rẻ
ĐT : 079 566 2222
Get Started
Tech Decor - Blog - Blog nội thất - Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất và cách phối

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất và cách phối

By Tech Decor
Tech Decor xin được chia sẻ kinh nghiệm sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất - một điều cực kỳ quan trọng đối với các kiến trúc sư
 
Màu sắc trong nội thất & ý nghĩa của chúng
Màu sắc luôn hiện hữu ở mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Một số màu sắc khi người ta nhìn vào lại thấy hạnh phúc, thư thái, một số màu khác lại cho cảm giác buồn bã, u sầu, số khác cho cảm giác sang trọng, quý phái. Việc phối màu sao cho hài hòa là 1 trong những vấn đề quan trọng nhất trong thiết kế nội thất.
Màu Hồng
Mặc dù thường được coi là một màu nữ tính, phần lớn là dành cho con gái, quý bà, nhưng  thực chất màu hồng tạo ra hiệu ứng là nhẹ nhàng và ngọt ngào.
 
Màu trắng
Màu trắng là một màu trung tính khác mang lại cảm giác về sự sạch sẽ, nhiều khi mang lại cảm giá quý phái, đẳng cấp phù hợp với xu hướng thiết kế nội thất hiện nay.  Màu trắng có thể gây hiệu ứng làm cho một căn phòng nhỏ trông như rộng hơn, nhưng nếu lạm dụng quá mức, nó có thể tạo ra một bầu không khí vô trùng, khó chịu và lạnh lẽo.
 
 
Màu đen
Màu đen có sự mạnh mẽ và thanh lịch. Các màu sáng sẽ nổi bật hơn khi đặt gần màu đen, bởi  sự tương phản. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nhiều màu đen có thể tạo ra bầu không khí u tối, ảm đạm, đau thương. Vì nhiều người quan niệm màu đen là sự đen đủi, bất hanhj.
 
 
Màu nâu
Màu nâu thường được coi là một màu trung tính – màu có thể phối với bất kỳ màu nào khác. Màu nâu cho cảm giác về đất. Nó thực sự giúp chúng ta cảm thấy an toàn. Tuy nhiên, nếu được sử dụng với số lượng lớn, màu nâu có thể gây buồn tẻ và nhàm chán.
 
Màu vàng
Màu vàng gợi cảm giác hoàng gia quý phái, mặc dù tác động của màu này khác nhau tùy theo cường độ đậm nhạt của nó. Ngoài ra, màu vàng nhạt có thể gợi nhớ đến ánh nắng mặt trời vui vẻ, trong khi màu vàng đậm hơn có thể cảm giác chế ngự. Màu vàng cam đòi hỏi sự chú ý và hữu ích cho các điểm nhấn như phụ kiện & trang sức.
.
 
Màu nhấn
Màu nhấn là những màu mà bạn sẽ muốn sử dụng một cách tiết kiệm hơn. Chúng có xu hướng nổi trội hơn, màu sắc rực rỡ hơn.
Mẹo: hãy nghĩ về những màu sắc khiến bạn hạnh phúc. Điều quan trọng cần lưu ý là cường độ của các màu nhấn sẽ xác định mức độ ‘nổi bật’ hoặc độ tương phản. Không nên sử dụng quá nhiều sẽ tạo ra sự tranh chấp về màu sắc. Màu nhấn cũng được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất phòng khách.
 
Đỏ & Cam
Màu đỏ được coi là màu kích thích. Màu đỏ có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp, có thể gây kích động ở một số người. Trong nội thất, màu đỏ cho cảm giác trang trọng và quyền lực. Cũng như các màu khác, tâm lý dễ bị thay đổi nếu sử dụng màu đỏ quá mức.
 
 
Cách phối màu trong nội thất
Toàn bộ bảng màu được chia thành ba nhóm sau đây.
• Tông màu ấm (Đỏ, vàng, cam): cho cảm giác kích thích, hưng phấn.
• Màu lạnh (xanh lam, xanh green, tím): cho cảm giác mát mẻ & thư giãn.
• Nhóm màu trung tính (trắng, đen, xám): cảm giác an toàn, thân thiện.
 
Khi quyết định những màu nào sẽ phối hợp với nhau một cách hiệu quả, hãy bắt đầu với nền trung tính, rồi sau đó, bạn có thể chọn màu nhấn để làm nổi bật không gian hơn.


Các bài viết liên quan